Nâng cao trải nghiệm khách hàng tại khách sạn nhờ công nghệ Wi-Fi như thế nào?

Giải pháp mạng không dây có thể làm được gì cho khách hàng của bạn? Nhờ vào sự phát triển của công nghệ không dây mới nhất, khách sạn của bạn có thể tăng lượng phản hồi tích cực từ khách hàng và phát triển nền tảng quan hệ vững chắc với họ.

Dưới đây là 6 cách sử dụng các công nghệ không dây trong khách sạn của bạn. Những cách này đều dựa trên dữ liệu công nghệ mới trong khách sạn và những kinh nghiệm đã đúc kết hàng thập kỷ của EnGenius trong ngành khách sạn và du lịch.

1. Mang đến giải pháp làm thủ tục nhận phòng đơn giản và liền mạch

Khách hàng của bạn đã dành thời gian công sức, tiền của để đến với khách sạn của bạn. Hãy làm hài lòng khách của mình bằng cách tạo cho họ một trải nghiệm thoải mái ngay từ giây phút họ làm thủ tục nhận phòng. 

Một bài viết về quản trị khách sạn có nói: “Một quy trình nhận phòng thành công không chỉ cần sự nhanh chóng mà còn phải tạo được sự hứng khởi cho khách hàng”. Khách hàng không thích bị bỏ rơi hoặc thờ ơ khi họ làm thủ tục nhận phòng, họ sẽ không thoải mái nếu họ đang đứng ở quầy làm thủ tục mà nhân viên lễ tân cứ tập trung vào màn hình máy tính trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn để khách xếp hàng tại bàn lễ tân hoặc làm họ phải đợi chờ cho đến khi có nhân viên lễ tân tiếp chuyện, bạn đã đang có nguy cơ sắp nhận được một phản hồi không tích cực trên mạng xã hội. 

Khách hàng của bạn không muốn quá trình nhận phòng trở thành vấn đề khó chịu nên thay vì để bàn lễ tân bị quá tải bạn hãy chuẩn bị một đội ngũ nhân viên mến khách với hệ thống mạng Wi-Fi dễ dàng truy cập. Khách của bạn có thể làm thủ tục nhận phòng trực tuyến ở bất kỳ vị trí nào trong khách sạn, tránh việc phải xếp hàng chờ đợi, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Thêm nữa, khi làm thủ tục trả phòng hãy giúp khách hàng dễ dàng kết nối Wi-Fi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng muốn được kết nối với Wi-Fi càng sớm càng tốt ngay khi họ làm thủ tục nhận phòng. Dựa trên một bài viết của tờ báo Hoa Kỳ, trong một cuộc khảo sát bởi Roomzzz, 1/3 khách hàng hỏi mật khẩu Wi-Fi tại bàn làm thủ tục nhận phòng và 65% sẽ đăng nhập vào Wi-Fi trong vòng 7 phút từ lúc làm thủ tục.  

2. Sử dụng mã điện tử thay chìa khóa phòng khách sạn

Bạn hãy cân nhắc sử dụng mã điện tử trên điện thoại di động, ngăn chặn trộm cắp và mang lại cảm giác an toàn cho khách của mình. 

Nếu bạn sử dụng công nghệ thông minh làm chìa khóa ra vào khách sạn thì đây chắc rằng là một vũ khí tiên tiến để cạnh tranh trong tương lai, khách sử dụng khóa kỹ thuật số thường có đánh giá hài lòng cao hơn so với khách sử dụng thẻ khóa, với 84% khách lựa chọn quay trở lại khách sạn có sử dụng khóa kỹ thuật số.

Theo Bri an Shedd, trong một bài viết về quản lý khách sạn, sử dụng công nghệ mới sẽ giúp cho khách hàng của bạn luôn được phục vụ tốt nhất và khách hàng VIP sẽ được vào chế độ ưu tiên của khách sạn. 

3. Cung cấp mạng không dây ổn định cho các phòng hội nghị khách sạn

Không phải tất cả khách hàng ở khách sạn của bạn đều đến để nghỉ dưỡng. Trên thực tế, nhiều khách tới đây để công tác, hoặc tiến hành các cuộc họp tại đây.  

Theo một bài báo của Hiệp hội Du lịch kinh doanh toàn cầu, chỉ riêng Hoa Kỳ, các doanh nghiệp đã chi 424 tỷ đô la cho nhân viên đi trên 514,4 triệu chuyến công tác trong nước.

Khách hàng doanh nhân có nhu cầu sử dụng Wi-Fi đòi hỏi khắt khe hơn so với những người đi nghỉ dưỡng. Vì vậy, họ yêu cầu rất cao về mạng Wi-Fi khi ở trong khách sạn. Mạng Wi-Fi khách sạn của bạn phải cho phép khách kết nối với laptop, máy tính bảng và các thiết bị khác để họ giải quyết các khối lượng công việc như email, hội nghị trực tuyến, phát video liên tục và các tệp hình ảnh luôn ở độ phân giải cao. 

Ngày nay, các doanh nghiệp đưa hội nghị trực tuyến vào trong các cuộc họp. Khách hàng có đặt tin tưởng vào khách sạn của bạn hay không còn phụ thuộc vào việc có thể kết nối mạng Wi-Fi một cách ổn định để cung cấp cho các hội nghị truyền hình mà không bị trục trặc hay chậm trễ. 

4. Cá nhân hóa giải trí trong khách sạn để nâng cao trải nghiệm 

Khách hàng muốn được trải nghiệm những điều tốt nhất mà công nghệ không dây trong khách sạn của bạn có thể mang lại. Khách hàng có những nhu cầu sau:

  • Trình chiếu nội dung từ điện thoại lên màn hình TV
  • Truy cập các ứng dụng yêu thích như Netflix, Hulu, Pandora & Crackle
  • Chơi game trực tuyến
  • Phát trực tiếp video & audio 

Một phần kỳ nghỉ du khách muốn dành thời gian ở trong phòng của mình nghỉ ngơi và thư giãn. Theo một nghiên cứu gần đây, có đến 75% khách thường ở trong phòng để giải trí. Tuy nhiên, vật lộn với tình trạng trễ, rớt hoặc mất Wi-Fi sẽ ảnh hưởng đến việc thư giãn của khách hàng. Do đó, khách sạn của bạn phải đảm bảo rằng Wi-Fi có thể đáp ứng nhu cầu phát trực tuyến của khách hàng trên các thiết bị của bạn.

Theo một nghiên cứu gần đây, hiện nay các khách sạn thường đặt công nghệ là vấn đề ưu tiên hàng đầu, khoảng 53% khách sạn có kế hoạch thực hiện một số thay đổi với TV thông minh hoặc ứng dụng các công nghệ cho phép khách truyền phát nội dung.

5. Làm hài lòng khách đặt phòng khách sạn của bạn 

Khi đặt phòng tại khách sạn, khách hàng mong muốn được phục vụ một cách chu đáo và tận tình theo sở thích. Họ muốn được đáp ứng nhanh chóng và đặc biệt đòi hỏi cao về ẩm thực cũng như sự thoải mái, hài lòng phù hợp với sở thích của họ. 

Theo một nghiên cứu gần đây, khách đã bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng các thiết bị công nghệ để điều chỉnh môi trường trong phòng cho phù hợp với sở thích cá nhân. Wi-Fi có thể giúp khách hang tự tuỳ chỉnh dễ dàng:

  • Nhiệt độ
  • Màu sắc của ánh sáng 
  • Ánh sáng
  • Rèm

Cảm nhận về nhiệt độ, ánh sáng của mỗi người khác nhau. Công nghệ không dây giúp bạn dễ dàng cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng ở mức cao cấp.   

6. Cung cấp bản thực đơn kỹ thuật số trong phòng ăn khách sạn 

Một báo cáo khác cho thấy, khách sạn của bạn sẽ mang đến những trải nghiệm hàng đầu khi mở rộng ứng dụng không dây của khách sạn ra ngoài quầy lễ tân và tất cả các phòng của họ để phục vụ khách hàng ở trong phòng ăn của khách sạn.

Ví dụ: cung cấp cho khách thực đơn kỹ thuật số thay vì các thực đơn bằng giấy (có thể bị mờ dần và cũ kỹ với việc sử dụng quá mức). Khách hàng có thể chọn cho mình các món ăn từ bảng thực đơn kỹ thuật số. Làm như vậy có thể loại bỏ các đơn đặt hàng không chính xác, phục vụ các nhu cầu cụ thể của họ (chẳng hạn như các bữa ăn không có gluten hoặc thuần chay) và cho phép bạn dễ dàng cập nhật các món ăn mới hoặc loại bỏ các món ăn cũ.

Theo một bài viết của NextR Restaurant cho biết: “Các menu kỹ thuật số đảm bảo tốc độ trong việc cung cấp thông tin phù hợp đúng nơi đúng lúc”. Ngoài ra, họ còn giúp khách hàng cảm thấy như đang ở nhà. Video quảng cáo, hình ảnh món ăn, chỉ là một số trong những điều có thể thu hút sự chú ý khách hàng của bạn.